OAZLO

Tăng cường truyền thông, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch

Thứ sáu - 01/07/2022 04:14 445 0
Ngày 30/6, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1585/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường công tác bảo quản, sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương sử dụng hết số vắc xin phòng Covid-19 đã được Sở Y tế phân bổ về các địa phương. Tăng cường truyền thông, vận động bằng nhiều hình thức như: qua truyền thanh, truyền hình, zalo, truyền thông trực tiếp... tới từng hộ gia đình, cá nhân để đồng ý tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Tăng cường quản lý các đối tượng theo các nhóm (người trên 18 tuổi, trẻ từ 12 đến 17 tuổi, trẻ từ 5 đến 11 tuổi, người trên 50 tuổi, người suy giảm miễn dịch, đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch...) tại từng xã, phường, thị trấn để chủ động, sẵn sàng tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho từng nhóm đối tượng ngay khi được phân bổ vắc xin theo kế hoạch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố giao UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương rà soát số lượng trẻ thuộc độ tuổi được cấp mã định danh nhưng chưa có mã định danh để thực hiện cấp mã định danh theo quy định, giúp thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của trẻ được cập nhật đầy đủ trên phần mềm tiêm chủng quốc gia.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc địa bàn quản lý nhưng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở địa phương khác để bổ sung các đối tượng này vào số lượng đã tiêm (theo mũi) của địa phương mình. Đồng thời, tăng cường bố trí các điểm tiêm chủng cố định, lưu động đến từng xã, phường, thị trấn; đảm bảo hoạt động thường xuyên, sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi người dân có nhu cầu./.
File đính kèm

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

SSKDT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây