OAZLO

Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ tư - 06/07/2022 03:46 496 0

Ngày 6/7, UBND tỉnh ban hành văn bản thực hiện Công điện số 829/CĐ-BYT ngày 23/6/2022 của Bộ Y tế về tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tiếp nhận số vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ và xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin kịp thời, hiệu quả, đúng quy định, tránh lãng phí. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các công điện, hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương sử dụng hết số lượng vắc xin được Sở Y tế phân bổ về địa phương, tránh để lãng phí. Nếu địa phương không nhận vắc xin hoặc để vắc xin tồn không sử dụng trong khi vẫn còn đối tượng tiêm chủng, để xảy ra dịch tại địa phương thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát các đối tượng theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tại từng huyện, thị xã, thành phố và từng xã, phường, thị trấn. Tăng cường thông tin, truyền thông nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo hoàn thành mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người trên 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 đối với trẻ từ 12 đến 17 tuổi trước ngày 15/7/2022; hoàn thành mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi trước ngày 30/8/2022; hoàn thành liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người trên 18 tuổi và liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi theo tiến độ được giao tại các kế hoạch của UBND tỉnh và các văn bản của Sở Y tế (Văn phòng thường trực Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh)./.

Tác giả: Cổng TTĐT Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

SSKDT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây