OAZLO

Phấn đấu các đối tượng có nguy cơ cao được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ số mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Thứ năm - 06/07/2023 03:37 338 0
 UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND triển khai sử dụng vắc xin phòng Covid-19 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, với mục tiêu các đối tượng có nguy cơ cao được tiêm chủng đủ số mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phạm vi triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên quy mô toàn tỉnh. Hình thức triển khai: Tiêm chủng chiến dịch và, hoặc có thể lồng ghép với hoạt động tiêm chủng thường xuyên phù hợp với thực tế triển khai tại địa phương; tiêm chủng miễn phí. Nguồn vắc xin do Bộ Y tế cung ứng. Loại vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, có chỉ định tiêm theo lứa tuổi.

Đối tượng tiêm chủng là người từ 18 tuổi trở lên thuộc đối tượng chưa tiêm các mũi nhắc lại và người đến lịch tiêm trong năm 2023 (người từ 17 lên 18 tuổi).

Người từ 12 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm đủ 3 mũi, người đến lịch tiêm trong năm 2023 (người từ 11 lên 12 tuổi).

Người từ 5 đến dưới 12 tuổi có nhu cầu tiêm mũi cơ bản.

Trẻ dưới 5 tuổi và tiêm các mũi tiếp cho các nhóm đối tượng từ 5 tuổi trở lên: Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản cho trẻ dưới 5 tuổi và tiêm các mũi tiếp cho các nhóm đối tượng từ 5 tuổi trở lên sẽ được Bộ Y tế khuyến cáo và hướng dẫn cụ thể khi có đủ căn cứ, cơ sở khoa học và phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Nhu cầu vắc xin đến hết năm 2023 của tỉnh như sau:
 
1
UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương truyền thông chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Truyền thông vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; khuyến khích người dân tích cực, chủ động tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đúng đối tượng theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, cần xây dựng các câu chuyện, các sự kiện liên quan đến truyền thông vận động người dân tham gia tiêm chủng để tăng cường truyền thông đến các nhóm đối tượng đích. Thực hiện quản trị thông tin, theo dõi thông tin dư luận, báo chí và mạng xã hội, cung cấp thông tin khoa học, kịp thời để phối hợp các cơ quan chức năng phản bác, xử lý tin giả, tin đồn liên quan đến công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo đúng quy định. Nâng cao năng lực truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các cơ quan báo chí, các cán bộ y tế và các lực lượng tham gia chiến dịch tiêm chủng. Phát hiện, nêu gương những cá nhân điển hình trong thực hiện tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao./.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

SSKDT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây