OAZLO

Chủ động các giải pháp khi học sinh trở lại trường học trực tiếp

Thứ năm - 10/02/2022 03:51 847 0
Ngày 10/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên triển khai thực hiện một số nội dung khi học sinh trở lại trường tham gia học tập trực tiếp.
 
R
Ảnh minh hoạ
 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trên tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và phụ huynh học sinh về công tác tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh theo chỉ đạo của UBND tỉnh và của ngành giáo dục phù hợp với phân vùng nguy cơ dịch bệnh được cập nhật hàng tuần.

Khi học sinh đến trường, khuyến cáo học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe hằng ngày, tự test nhanh COVID-19 trước khi đến trường; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K khi tham gia học tập trực tiếp, cả trên cung đường đến trường và ra về. Phải thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương và nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình để theo dõi, quản lý sức khỏe học sinh nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để xử lý, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan trong trường học. Tuyên truyền đến cha mẹ học sinh không cho học sinh đến trường, nếu bản thân đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh và đảm bảo môi trường học tập luôn an toàn.

Với những thay đổi về thời khóa biểu và thói quen sinh hoạt khi tham gia học trực tiếp, nhà trường và gia đình nên có sự chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ để học sinh trở lại trường trong tâm thế tốt nhất. Bên cạnh đó, cần theo dõi chặt diễn biến tâm lý để có những ứng xử phù hợp, không để học sinh cảm thấy bị bỏ rơi, sốc tâm lý, loay hoay tự giải quyết vấn đề. Vì việc hạn chế đi lại, giao tiếp trong một thời gian dài dễ khiến học sinh mắc những vấn đề về tâm lý, có thể rơi vào trạng thái co mình lại, e ngại ngay cả với những bạn bè cùng lớp vốn đã biết nhau… Do đó, khi đi học trực tiếp, bên cạnh các biện pháp bảo đảm an toàn về sức khỏe, nhà trường và gia đình dành thời gian thích hợp để tâm sự, trò chuyện nắm bắt tâm tư, suy nghĩ của các em, có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Đối với trẻ mầm non và học sinh đầu cấp (đặc biệt là học sinh lớp 1), các đơn vị cần phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt tại cơ sở giáo dục; tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường.

Việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá, cần tiếp tục tổ chức dạy học các nội dung cơ bản, cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Tổ chức củng cố, ôn tập, bổ sung nội dung kiến thức cho học sinh phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh khác nhau. Tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức. Các đơn vị xây dựng Kế hoạch hoàn thành năm học 2021-2022 trước ngày 30/6/2022 đối với học sinh lớp 12; trước ngày 31/5/2022 đối với học sinh lớp 9 để phù hợp với thời gian tổ chức các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT./.

Tác giả: Cổng Thông tin điện tử Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

SSKDT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây